ทำไมนิโคตินถึงมีผลต่อความรู้สึก

เพราะอะไรกลิ่นนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ถึงมีอิทธิผลต่อความรู้สึกผู้สูบ

เพราะอะไรกลิ่นนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า-ถึงมีอิทธิผลต่อความรู้สึกผู้สูบ

จริงหรือเปล่า ที่ว่ากลิ่นของบุหรี่ทุกชนิด ทั้งบุหรี่ไฟฟ้าและแบบม้วนนั้น มีผลต่อความรู้สึกผู้ใช้งาน ส่วนหนึ่งต้องตอบเลยว่าเป็นเรื่องที่จริง แต่มันมีส่วนและประสาทสัมผัสอย่างไร มาหาคำตอบกันได้เลยภายในบทความนี้ เพราะเราจะมาไขข้อสงสัย ว่าทำไมสารที่เรียกว่า นิโคตินนั้นมีอิทธิผลต่อความรู้สึกนั้นเอง พอได้กลิ่นแล้วมันไม่กระตุ้นตรงไหน ไปสะกิดส่วนประสาทตรงไหนบ้างนั้นเอง มารับชมกันได้เลย

กลิ่นของนิโคตินเป็นแบบไหน

กลิ่นของนิโคตินเป็นแบบไหน

ทุกคนเคยสงสัยกันไหมว่า นิโคตินแท้จริงแล้ว มีกลิ่นไหม จริง ๆ แล้วมันจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราใส่แต่งเติมเข้าไปนั้นเอง แต่ที่แน่ ๆ นิโคตินไม่มีกลิ่นเฉพาะตัว ส่วนผสมหรือกระบวนการต่าง ๆ จะทำให้นิโคตินมีกลิ่นขึ้นมานั้นเอง พอผสมไปได้สำเร็จแล้ว เมื่อสมองได้รับรู้ถึงบางสิ่งบางอย่างนิโคตินจะแสดงผลออกมานั้นเอง ว่าสิ่ง ๆ นั้น กลิ่นมันเป็นอย่างไร แต่ส่วนมากจะออกไปทางฉุน ๆ เช่น ตัวยาสูบของบุหรี่ต่าง ๆ หรือสารแต่งกลิ่นชนิดหนึ่งอาจทำให้เราได้รับรู้ถึงกลิ่นบางอย่างที่ไม่เหมือนกันนั้นเอง

ทำไมนิโคตินถึงมีผลต่อความรู้สึก

ทำไมนิโคตินถึงมีผลต่อความรู้สึก

เพราะว่านิโคตินเป็นสารที่มีผลต่อระบบประสาทและสมอง เมื่อผู้ใช้งานได้ลองสัมผัสจะพบว่ามันไวต่อความรู้สึก มันทำให้ผู้สูบรู้สึกดีแบบมองไม่ถูก ถึงแม้ว่าจะมีผลอันตรายต่อร่างกายก็ตาม ส่วนหนึ่งที่มีผลต่อความรู้สึกก็อาจจะเป็นเพราะว่า ร่างกายเราไม่สามารถผลิตสารแห่งความสุขเองได้ สิ่งที่มันเร่งเร้าหรือกระตุ้นตัวจึงทำให้เห็นผลกับสิ่ง ๆ นั้นอย่างบอกไม่ถูกนั้นเอง ถ้าหากได้หยุดสารดังกล่าวลงไปแล้ว เชื่อเลยว่าตัวผู้ใช้งานจะรู้สึกโหยหาอีกไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็ได้รู้ว่าไม่สามารถขาดสารดังกล่าวได้นั้นเอง

ถ้านิโคตินเบา มีผลต่อความรู้สึกไหม

ถ้านิโคตินเบา-มีผลต่อความรู้สึกไหม

การที่นิโคตินในบุหรี่เบาลงมีผลต่อความรู้สึกอยู่ไหม ก็คงต้องบอกว่า ยังมีอยู่ เมื่อตัวเราได้รับสารดังกล่าว ไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตามอย่างไรก็ยังคงมีผล แต่สิ่งที่แตกต่างนั้นก็คือ คนที่เลือกใช้สารดังกล่าวน้อยเกินไปนั้น อาจจะทำให้ร่างกายไม่ได้เสพติดสารตัวนี้มากนัก จะทำให้เลิกขาดก็ได้ หยุดก็ได้ ตามที่ใจตัวเองต้องการเลย แต่ถ้าหากสารตัวนี้มากเกินไปมันจะส่งผลให้เกิดการเสพติดได้อย่างรวดเร็ว แถมยังทำผลต่อร่างกายในที่สุดด้วย ถ้าไม่อยากให้ส่งผลต่อร่างกายมากเกินไปสามารถเลือกใช้ตัวที่มีนิโคตินน้อยได้ ตัวอย่างเช่น บุหรี่ไฟฟ้าที่สามารถลดค่านิโคตินออกมาได้นั้นจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุด

ความรู้สึกติดนิโคตินเป็นอย่างไร

ความรู้สึกติดนิโคตินเป็นอย่างไร.

โดยรวมแล้วการติดบุหรี่ไฟฟ้า ต้นเหตุอาจจะเป็นเพราะตัวสารนิโคตินเสียมากกว่า ตามที่เรารู้กันดีนั้นก็คือ สารตัวนี้มีผลต่อระบบประสาทและสมองนั้นเอง ซึ่งคนที่ติดสารดังกล่าวจะมีความรู้สึกดังนี้

ความรู้สึกอยู่ไม่สุข อึดอัด กระวนกระวายใจ สิ่งนี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าหากผู้สูบนั้นไม่ได้สูบบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไปตามที่ใจตัวเองต้องการ ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองขาดอะไรบางอย่างไป ไม่มีความสุขกับสิ่งที่กำลังทำอยู่

สบายใจเมื่อได้สูบบุหรี่ หลังจากที่ได้สูบบุหรี่เข้าไปแล้ว จะรู้สึกว่าสบายใจ ภายในหัวนั้นมีความโล่งสบาย ไม่หนัก ไม่อึดอัดตัวเองมากเกินไป มีความสบายใจอยากจะทำอะไรบางอย่างต่อไปนั้นเอง ไม่รู้สึกปวดหัวอีกต่อไปเหมือนได้ปลดปล่อยอะไรบางอย่าง

มีความชื่นชอบและหลงใหลกับบุหรี่ไฟฟ้า คนที่ติดบุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่มักจะคิดว่า การสูบบุหรี่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตไปแล้ว ขาดสิ่งนี้ไม่ได้ ถ้าหากขาดไปจะไม่มีความสุข ไม่มีกำลังใจใช้ชีวิตนั้นเอง

รู้สึกมีส่วนร่วมกับสังคม การสูบบุหรี่ถือว่าเป็นการเข้าสังคมอย่างหนึ่ง มันเป็นการสร้างสัมผัสชนิดหนึ่ง กับคนที่ทำอะไรเหมือนกัน จะทำให้ผูกมิตรได้เร็วขึ้น ไม่ต้องใช้เวลาทำความรู้จักนานกว่าเดิม

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่กำลังเข้าวงการบุหรี่ไฟฟ้า สิ่งเดียวที่ควรรู้นั้นก็คือ บุหรี่ทุกประเภทล้วนมีอันตรายทั้งนั้น แต่มันห้ามกันไม่ได้ สิ่งที่ควรทำมากที่สุดเพื่อไม่กระทบต่อสุขภาพร่างกายนั้นก็คือ เลือกบุหรี่ที่มีนิโคตินน้อย เช่น บุหรี่ไฟฟ้าจะตอบโจทย์มากที่สุดนั้นเอง 

สั่งซื้อง่ายกว่า! บน Line คลิก