ทำไม-การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง-ปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

ทำไม การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง ปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

ทำไม การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง ปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

ทำไม-การสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง-ปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้น ถึงมีความปลอดภัยกว่าบุหรี่แบบธรรมดา มันเป็นเรื่องจริงไหม เพราะสุดท้ายแล้วก็คือ บุหรี่เหมือนกัน แต่สิ่งที่อยากให้โฟกัสนั้นก็คือ วิธีการสูบนั้นเอง แบบธรรมดาจะใช้ไฟเช็คเป็นตัวจุดฉนวนสำหรับการเผ่าไหม้ ส่วนตัวที่เป็นแบบไฟฟ้า เราสามารถเปิดจุกออกแล้วสูบได้เลยนั้นเอง แม้จุดประสงค์จะคลายกัน แต่การใช้งานและวิธีการนั้นแตกต่างกันอย่างแน่นอนอย่างเห็นได้ชัด

 

เทียบให้เห็น ว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าถึงปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

เทียบให้เห็น-ว่าทำไมบุหรี่ไฟฟ้าถึงปลอดภัยกว่าบุหรี่ธรรมดา

  • การเผาไหม้ การเผาไหม้ถือว่าเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างหนึ่ง เพราะเวลาที่เราสู่กลิ่นเผาไหม้จะปล่อยสารพิษเข้าไปแทรกซึมทั่วร่างกายนั้นเอง แต่บุหรี่ไฟฟ้าเป็นตัวกำหนดขวันที่มีสารทาร์ ค่อนข้างน้อยเลย ไม่ค่อยเสี่ยงเท่ากับบุหรี่ธรรมดานั้นเอง
  • สารพิษ บุหรี่ไฟฟ้ามีสารเคมีที่น้อยกว่าแบบธรรมดา นั้นจึงไม่แปลกว่าทำไม สารพิษถึงสามารถควบคุมได้ เกิดการเผาไหม้ที่ค่อนข้างน้อยด้วย
  • สารก่อมะเร็ง ยาสูบของบุหรี่ธรรมดา สามารถทำให้เกิดมะเร็งได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่บุหรี่ไฟฟ้า สามารถปรับระดับนิโคตินได้

นิโคตินสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า มีปริมาณมากแค่ไหน

นิโคตินสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า-มีปริมาณมากแค่ไหน

การใช้ระดับนิโคตินนั้น สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 0-2.5 เปอร์เซ็นต์เลยก็ว่าได้ 2.5 ถือว่าเป็นระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าที่มากที่สุดแล้ว ซึ่งจะอยู่ในปริมาณจำนวนคำสูบต่าง ๆ ถ้าหากคำสูบเยอะ ก็อาจจะทำให้รับสารดังกล่าวได้มากนั้นเอง บุหรี่ไฟฟ้าส่วนใหญ่ใช้ Salt Nicotine เป็นสารที่ดูดซึมเข้าร่างกายค่อนข้างเร็ว ทำให้เวลาสูบนั้นอิ่มไว ไม่ต้องสูบเยอะ เหมือนกับบุหรี่แบบปกตินั้นเอง

 

ระหว่างสูบบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดา แบบไหนจะติดมากกว่ากัน

ระหว่างสูบบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดา-แบบไหนจะติดมากกว่ากัน

ไม่สามารถกำหนดได้ว่า สูบบุหรี่ประเภทไหนจะไม่ติด เพราะไม่ได้วัดเรื่องของบุหรี่ สามรถวัดได้ตามเกณฑ์ดังนี้

  • ปริมาณนิโคติน สารตัวหลักของบุหรี่ไฟฟ้าและแบบธรรมดา ที่จะทำให้เรารู้สึกติดกับสิ่ง ๆ นั้นมากเกินไป แน่นอนละว่าถ้ายิ่งสูบมากก็จะติดมากเช่นเดียวกัน ถ้าไม่อยากจะติดมากเกินไป การลดปริมาณการสูบถือว่าเป็นเรื่องที่ดี
  • รูปแบบการสูบ รูปแบบการสูบถือว่าเป็นเรื่องทำให้ติดเหมือนกันนะ การสูบมันมีหลายรูปแบบเช่นกัน ถ้าหากสูบแบบปกติ ไม่สูบเข้าปอดเยอะ ไว้ในลำคออาจะทำให้เรารับสารนิโคตินน้อยลง แต่ถ้าหากซื้อบุหรี่มาสูบทั้งที ก็คงไม่มีใครสูบแบบนั้น ซึ่งมันอยู่ที่รูปแบบการใช้งานนั้นแหละ
  • พฤติกรรมการใช้ พฤติกรรมเป็นสิ่งที่บงบอกได้ว่า เราจะติดหรือไม่ บางคนปากบอกจะสูบน้อยลง แต่ยังสูบทุกวันเหมือนเดิม คงเป็นไปได้ยากเช่นกันที่จะเลิกบุหรี่ได้นั้นเอง

 

ในอนาคตบุหรี่ไฟฟ้ายังน่าสนใจอยู่ไหม

ในอนาคตบุหรี่ไฟฟ้ายังน่าสนใจอยู่ไหม

  • การพัฒนาทางเทคโนโลยี เชื่อเลยว่าวงการนี้ยังมีอะไรให้เรียนรู้และน่าค้นหาอีกเยอะ เพราะจากบุหรี่ธรรมดา เปลี่ยนให้เป็นบุหรี่ไฟฟ้าได้ ในอนาคตคงจะมีฟังก์ชั่นใหม่ ๆ อะไรที่มันน่าตื่นเต้นกว่านี้อีกแน่นอน รวมไปถึงการใช้งานด้วย มีความตอบโจทย์มากกว่าเดิม เกิดแบรนด์ใหม่ ๆ ดัง ๆ ขายเทคโนโลยีมากขึ้นนั้นเอง
  • ทางสุขภาพ มีความเป็นไปได้ที่จะใช้สารที่แทนนิโคติน เป็นสารสกัดจากธรรมชาติเป็นต้น อาจจะได้ฤทธิ์ที่เบากว่า ไม่หนักและไม่เสพติดสามารถหย่อยสลายภายในร่างกายได้ภายในตัวเอง ซึ่งถ้าหากทำได้จริง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเช่นเดียวกัน และบุหรี่ไฟฟ้าจะได้เปิดกว้างมากขึ้นนั้นเอง

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน

สั่งซื้อง่ายกว่า! บน Line คลิก