ทำไมระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ถึงสำคัญต่อตัวผู้สูบ

ทำไมระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ถึงสำคัญต่อตัวผู้สูบ

ทำไมระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ถึงสำคัญต่อตัวผู้สูบ

ทำไมระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ถึงสำคัญต่อตัวผู้สูบ

สารตัวจิ๊ดตัวเด่น ที่ทำให้ผู้สูบนั้นร่องลอยไปบนท้องฟ้าได้ นั้นก็คือ นิโคติน แล้วทำไมเจ้าสารตัวนี้นั้นถึงความสำคัญต่อตัวผู้สูบด้วยละ ไม่ใช่แค่เรื่องนั้นอย่างเดียว ถ้าเกิดสารดังกล่าวมีน้อย ไม่ค่อยมีความเข้มข้น มันจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อผู้สูบหรือไม่ แล้วทางไหนนั้นดีกว่ากัน มาอ่านข้อสรุปกัน

เพราะอะไรนิโคติน ต้องเป็นสารที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า

เพราะอะไรนิโคติน-ต้องเป็นสารที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้า

ต้องบอกแบบนี้ก่อนว่า บุหรี่กับนิโคตินเป็นสิ่งที่คู่กันมานานมา แน่นอนพอมันกลายเป็นภาพจำไปแล้ว มันก็เลยต้องคู่กันนั้นเอง แต่มันมีหลากหลายสาเหตุและหลายปัจจัยมากเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น

  • ความพึ่งพอใจ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การสูบบุหรี่อาจจะเป็นทางออกอย่างหนึ่ง สำหรับหนทางระบายความทุกข์ใจ หลังจากที่สูบแล้ว มันทำให้เราได้รู้สึกถึงความโล่งสบาย คลายความกังวลลงไปอย่างชัดเจนนั้นเอง ส่วนมากผู้สูบมีความพึ่งพอใจกับสิ่งที่ทำอยู่
  • ประสบการณ์ ประสบการณ์หลายอย่างสั่งสอนให้เราต้องสูบบุหรี่ เพื่อความรู้สึกบางอย่าง แน่นอนละว่า มันไม่สามารถห้ามหรือแก้ไขได้ นาน ๆ ครั้งก็ดีกว่าทุกวัน
  • ความคุ้นเคย บางครั้งพฤติกรรมและความเคยชินนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เรา ออกห่างจากบุหรี่ไม่ได้นั้น อาจจะเลื่อนขั้นจากบุหรี่ธรรมดา เป็นบุหรี่ไฟฟ้าก็ได้นั้นเอง ซึ่งแน่นอนละว่า เราจำเป็นต้องเข้าใจตัวเองก่อนว่า จุดประสงค์นี้มันคืออะไรนั้นเอง

ถ้าสูบบุหรี่ไฟฟ้า ปราศจากนิโคติน จะเป็นยังไง

ถ้าสูบบุหรี่ไฟฟ้า ปราศจากนิโคติน จะเป็นยังไง

การสูบบุหรี่ที่ปราศจากนิโคติน ในบางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน แต่สิ่งที่ขาดไปนั้นก็คือ ความรู้สึกและอารมณ์ในตอน ๆ นั้นมากกว่า สิ่งที่ได้กลับมานั้นก็คือ

  • สุขภาพร่างกาย เลิกบุหรี่ได้ก็เป็นเรื่องที่ดีตรงที่ว่า จะได้รับสุขภาพร่างกายที่ดีกลับมา แค่กว่าจะเลิกได้มันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากเลยก็ว่าได้ มันจำเป็นจะต้องใช้แรงกายและแรงใจมาก ยิ่งหักดิบ บางทีก็ยิ่งแย่ลงเหมือนกัน ทางที่ดีค่อย ๆ ลดหรือเลือกตัวที่ไม่มีนิโคตินเยอะก็ได้เหมือนกัน
  • ความอยากบุหรี่ลดลง สารเสพติดที่ไปกระตุ้นสมองลดลงแล้ว แน่นอนละว่าความอยากก็ลดลงไปเหมือนกัน แต่สิ่งที่จะตามมามันอาจจะยากลำบากสักเล็กน้อย ก็คือ มันทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดง่าย เวียนหัวบ่อย ๆ หน่อย ถ้าหากทนอากาศเหล่านี้ไปได้ มีสิทธิ์ที่จะเลิกบุหรี่ได้ในระยะยาวเลย

 

ถ้านิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าลดลง ส่งผลอย่างไรกับตัวผู้สูบ

ถ้านิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าลดลง ส่งผลอย่างไรกับตัวผู้สูบ

  • พฤติกรรมการสูบจะเปลี่ยนไป จะเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่นั้นไม่รู้ แต่ความจริงแล้ว ถ้าหากนิโคตินในตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้านั้นเยอะ จะทำให้ผู้สูบมีความรู้สึกอิ่มไว แต่ก็เสพติดง่ายเหมือนกัน แต่ในทางกลับกัน ถ้านิโคตินน้อยอาจจะส่งผลทำให้ตัวผู้สูบ ดูดจัดมากกว่าเดิมก็เป็นไปได้ เพื่อให้มันเข้าถึงในระดับเดิมนั้นเอง ถ้าหากคิดได้ก็คงอาจจะไม่สูบเยอะมากเกินไปนั้นเอง
  • ลดความเสพติดในสารบางอย่าง ผลดีที่คาดไม่ถึงก็คือ ทำให้เราลดอาการอยากได้เต็มที่นั้นเอง และแน่นอนก็อาจจะทำให้เลิกขาดได้เช่นกันสำหรับอนาคต
  • อาการทางจิตใจ แรก ๆ อาจจะมีอาการหงุดหงิดไปหมด อะไรก็ไม่ได้ดั่งใจเพราะเราเสพติดสารดังกล่าว ต้องการหาความสุขให้กับตัวเอง แต่อยากให้มองอนาคตอันใกลก็คือ มันจะหายไปอาการเหล่านี้ เราจะรู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าหากลดมันได้แล้ว

อยากเริ่มสูบนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าน้อย ๆ ควรทำอย่างไร

อยากเริ่มสูบนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้าน้อย ๆ ควรทำอย่างไร

  • เลือกบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินต่ำ การเลือกบุหรี่ที่มีนิโคตินต่ำ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับสายสูบเพราะมันจะทำให้เราไม่อยากกระหายกับสิ่ง ๆ นั้นมากเกินไป จะทำให้เรารู้สึกว่า สูบก็ได้ไม่สูบก็ได้ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมากพอนั้นเอง
  • ควบคุมการสูบ อีกหนึ่งเรื่องจริง พอสูบนิโคตินน้อยลงแล้ว มันจะทำให้เราควบคุมการสูบได้งาน ๆ เลยนั้นเอง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน
  • ตั้งเป้าหมายและวางแผน สูบได้ไม่ว่าแต่มีเป้าหมายชัดเจนจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมาก ไม่ทำให้เรารู้สึกปวดหัวกับสิ่ง ๆ นั้นมากพอนั้น อีกทั้งยังทำให้รู้จักตัวเองมากพอด้วย 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน

สั่งซื้อง่ายกว่า! บน Line คลิก