5 ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าที่คาดไม่ถึง มันจริงเหรอ

5 ข้อดีของบุหรี่ไฟฟ้าที่คาดไม่ถึง มันจริงเหรอ ?

ถ้าหากพูดถึงบุหรี่แบบม้วนไม่ก็บุหรี่ไฟฟ้า มักจะนึกถึงข้อเสียแบบอัตโนมัติขึ้นมาเลยใช่ไหม แน่นอนละว่าทุกอย่างมีทั้งข้อเสียและข้อดี ภายใต้คำว่าข้อเสีย ยังมีข้อดีบางอย่างแอบซ้อนอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีที่คาดไม่ถึงเหมือนกัน แล้วก็เป็นข้อดีที่เป็นเรื่องจริงด้วย แล้วสิ่งที่จะกล่าวนั้น เป็นแบบไหน มาทำความเข้าใจกันเถอะ เชื่อเลยว่าต้องว๊าวแน่นอน

 

เพราะอะไรคนถึงคิดว่า บุหรี่ไฟฟ้าไม่มีข้อดี

เรื่องที่แสนปกติสำหรับผู้คน การมองว่าบุหรี่ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนไม่ดี นั้นเป็นเรื่องที่ปกติมาก และถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มองเห็นข้อเสียเกี่ยวกับสิ่ง ๆ นี้ ด้วยสารเคมีต่าง ๆ ในบุหรี่เป็นสิ่งที่ทำลายร่างกาย จึงไม่แปลกทำไมมีแต่คนมองว่าบุหรี่นั้นไม่ได้ดีนั้นเอง และอีกอย่างเหมือนข้อเสียมันมีเยอะกว่าข้อดี เราสามารถตีความไปได้เลยว่าสิ่งนี้มันไม่ดีนะ แต่ถ้าหากพูดถึงแค่บุหรี่ไฟฟ้า ก็ยังคงมีข้อดีกว่าบุหรี่แบบม้วนอยู่นั้นเอง  

 

แล้ว 5 ข้อดีเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร

1.ลดความเสี่ยงต่อสุขภาพ หากเทียบกับบุหรี่แบบม้วน

การเผาไหม้ทำให้เกิดภาวะเลือนกระจก แน่นอนละว่าการใช้บุหรี่แบบม้วนนั้นเป็นการเผ่าไหม้อย่างหนึ่ง ซึ่งถ้าหากเทียบกับบุหรี่ไฟฟ้า ไม่มีการเผ่าไหม้แม้แต่อย่างใดเลย ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างสะดวก ได้ฟิลกว่า แล้วมีการรันตีด้วยว่าทำลายสุขภาพน้อยกว่าบุหรี่แบบม้วน

2.ลดความอันตรายต่อคนรอบข้าง

ควันของบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้เป็นอันตรายต่อคนรอบข้าง แถมกลิ่นก็ไม่ได้เหม็นอย่างที่คิดไว้ด้วย การสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นลดการรบกวนคนรอบข้างได้ ไม่เหมือนกับบุหรี่แบบม้วนที่มีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ แถมเป็นสารพิษอันตรายไปอีก

3.เพื่อความหลากหลายและสีสันได้

จุดเด่นของบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็คือ เรื่องรสชาติ เราสามารถเนรมิตรรสชาติได้ตามความต้องการเลย จะเลือกแบบรสชาติหอมหวานก็ได้ หรือจะเป็นแบบเย็นคูล ๆ ก็ได้เหมือนกัน แถมมีกลิ่นและรสชาติใหม่อัพเดตอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งแน่นอนยังไงก็ดีกว่าบุหรี่แบบม้วน ไม่ซ้ำจำเจมากเกินไป เพิ่มสีสันให้กับชีวิตได้ทันที

4.ใช้งานได้ง่าย

เป็นการใช้งานง่าย แต่ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย บางคนชอบใช้ตัวที่มีฟังก์ชั่นเยอะ ชอบใช้เทคโนโลยี อาจจะซับซ้อนหน่อยแต่ตรงจุด หรือชอบแบบเปิดฝ่าออกมาแล้วสูบเลยก็ได้เหมือนกันนั้นเอง ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุหรี่ทั้งนั้น และไม่ก่อให้เกิดอันตรายตรงที่ว่าไม่เผ่าไหม้ ไม่ต้องใช้ไฟแซ็กเหมือนกับบุหรี่แบบม้วนนั้นเอง

5.ไม่ทำลายธรรมชาติ

บุหรี่แบบม้วนนั้นเป็นวัตถุเชื้อเพลิง อาจทำลายธรรมชาติได้นั้นเอง แน่นอนละว่าบุหรี่ไฟฟ้าไม่เกิดเหตุการณ์แบบนั้นแน่นอน แถมลดภาวะความเสี่ยงต่าง ๆ อีกด้วย ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับสายสูบ

 

ข้อดีที่กล่าวมา ช่วยกระตุ้นให้ผู้สูบมีความรู้สึกอย่างไร

ข้อดีที่กล่าวมา ถ้าให้เปรียบเทียบแบบเห็นได้ชัด ถือว่าดีกว่าบุหรี่ม้วนแบบเห็น ๆ ซึ่งถ้าพูดไปในเรื่องของราคาก็ถูกกว่าด้วย ใช้ได้นานกว่าด้วย นิโคตินน้อยกว่าด้วย สำหรับใครที่ต้องการเลิกบุหรี่ม้วน หันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทน เป็นตัวเลือกที่ค่อยข้างดีกว่า เราสามารถลดระดับนิโคตินได้ โดยไม่ต้องกังวลเลยว่าจะมันอิ่มเต็มคำไหม เพราะก็ได้ฟิลเหมือนกัน แถมได้รสชาติดี ๆ ให้ลิ้มลองอีกด้วย

 

สรุปแล้วข้อดีที่กล่าวมาเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้านั้น มันจริงหรือไม่

ตอบเลยว่า มันก็เป็นเรื่องจริง ที่สามารถพิสูจน์ได้โดยตรง อย่างเห็นได้ชัดว่าดีกว่าบุหรี่ม้วนเห็น ๆ เลย แต่เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการพิจารณาส่วนบุคคลเท่าทั้งนั้น เพราะความชอบไม่เหมือนกัน บทความนี้จะเป็นแค่เพียงแนวทางเล็ก ๆ สำหรับการตัดสินใจ และไม่ได้การันตีว่า สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้วจะกลับไปสูบบุหรี่แบบม้วนเหมือนเดิมไม่ได้ ตามที่กล่าวไปว่าอยู่ที่ตัวผู้สูบทั้งนั้นเลย ว่าชอบแบบไหน จุดประสงค์คืออะไร สนใจแบบไหนมากกว่ากันเท่านั้นเอง 

 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน