สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้ามีอะไรบ้าง

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้า แท้จริงแล้วอันตรายหรือไม่ ?

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้า แท้จริงแล้วอันตรายหรือไม่ ?

กลิ่นที่หอม รสชาติที่หวานละมุนลิ้นสารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้า เชื่อเลยว่าหลายคนต้องแอบสงสัยกันสักนิดแน่นอนว่า สิ่ง ๆ นี้แท้จริงแล้วมันอันตรายต่อตัวของเราหรือไม่ แล้วกลิ่นที่อยู่ในบุหรี่ไฟฟ้ารสชาติต่าง ๆ มันมีสารอะไรผสมหรือไม่ บทความนี้จะทำให้ความสงสัยเหล่านั้นกระจ่างออกไป แล้วมันมีอะไรบ้างล่ะ มาทำความรู้จักกันเลย

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้า อันตรายไหม ?

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้าอันตรายไหม

แท้จริงแล้ว สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้านั้น ยังส่งผลอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของผู้สูบอยู่อย่างจริงจัง แน่นอนละว่า รสชาติหวาน ๆ และกลิ่นที่หอมละมุนนั้นไม่ได้มาจากธรรมชาติแต่อย่างใด เครื่องมือที่ต้องใช้สารเคมี ล้วนแต่ใช้สารเคมีในการขับเคลื่อนเหมือนกัน ดังนั้นแล้วผู้สูบควรพิจารณาและระมัดระวังการใช้งานอย่างให้มากพอด้วยนั้นเอง เราสามารถเลือกรุ่นที่ระดับนิโคตินต่ำและตกแต่งกลิ่นน้อยได้เหมือนกัน ตามความชอบของผู้สูบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพภายหลังนั้นเอง

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้ามีอะไรบ้าง

สารแต่งกลิ่นในบุหรี่ไฟฟ้ามีอะไรบ้าง

เพื่อให้ผู้ใช้งานนั้นพึ่งพอใจ กลิ่นจึงเป็นจุดขายอย่างหนึ่งสำหรับบุหรี่ไฟฟ้านั้นเอง รสชาติที่อร่อยถูกใจเหมือนกับได้สัมผัสสิ่งนั้นจริง ๆ กับกลิ่นที่หอมยั่วยวนใจมันเป็นแบบไหนสำหรับการรับรสประสาทสัมผัส จะมีสารตัวไหนบ้าง มารับชมกันได้เลย

ซับสแตนซ์ (Cinnamaldehyde)

ซับสแตนซ์

เป็นสารที่ให้กลิ่นความหอมหวานของขนนต่าง ๆ เมื่อเราสูบกลิ่นนั้นเข้าไป มันให้รับรู้ถึงรสชาติดังกล่าวได้ จากประสาทสัมผัสภายในลิ้นและลำคอของเราเอง ถือว่าเป็นสารที่ไม่ได้อันตรายต่อผู้ใช้งานมากหนัก ยังคงมีความอ่อนโยนในลำคอ ไม่แสบมากจนเกินไป แต่บางรสชาติยังคงความเข้มข้นไว้เหมือนกันนั้นเอง

วานิลลิน (Vanillin)

เป็นสารแต่งกลิ่นเฉพาะเจาะจงเลย แต่อาจจะมาในรูปแบบของกลิ่น วานิลลา กลิ่นนม กลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ไม่ใช่กลิ่นผลไม้ รูปแบบน้ำยาจะเป็นแบบสีเหลืองอ่อน ละเหยได้ง่ายไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานเพราะถือว่าเป็นสารที่อ่อนที่สุดนั้นเอง

อิเทรียลอยด์ (Ethyl Maltol)

เป็นสารแต่งกลิ่นในการรับรสชาติประสาทนั้นเอง สามารถทำให้เรารับรู้ได้ว่าแท้จริงแล้ว กลิ่น ๆ ของรสชาตินั้นเป็นแบบไหน จะเน้นรสชาติของความหอมหวานเท่านั้น จะไม่ใช้กลิ่นที่สูบไปแล้วมีความเย็น สารตัวนี้ออกแบบมาเพื่อให้ถูกใจผู้ใช้งานมากที่สุด แต่อาจจะถูกใจสำหรับสายหวานมากกว่า คนที่เป็นสายเย็นอาจไม่ถูกใจเท่าไหร่ ซึ่งสารตัวนี้ก็อาจจะมีความอันตรายเล็กน้อย เมื่อเราสะสมมันเข้าไปในร่างกายเรื่อย ๆ

อีซูสฟุราล (Isoeugenol)

เป็นสารแต่งกลิ่นหอมแบบเฉพาะตัวของกลิ่น แม้ว่าทุกกลิ่นจะมีความหอม หวานแต่จะต้องมีจุดเด่นแบบใด แบบหนึ่งอย่างหนึ่งแน่นอน ซึ่งสารตัวนี้จะดึงกลิ่นเหล่านั้นออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้รู้สึกว่ากลิ่นนี้มันพิเศษจัง กลิ่นนี้มันดีจังนั้นเอง เหมือนกับเป็นสารที่แต่งกลิ่นให้สมจริงยิ่งขึ้นนั้นเอง แต่สารตัวนี้จะผสมอยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าน้อยมาก เพราะเป็นสารที่มีผลต่อร่างกายนั้นเอง

Alcohols (แอลกอฮอล์)

เป็นอีกหนึ่งสารที่จำเป็นต้องผสมในบุหรี่ไฟฟ้า ให้กลิ่นที่เข้มข้นแต่ออกฤทธิ์มีความมึนงงเล็กน้อย สำหรับใครที่สูบบุหรี่ไฟฟ้าแล้ว รู้สึกมึนหัวเบลอ ๆ แน่นอนละว่าส่วนตัวนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการเหล่านั้น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงรสชาติอย่างแท้จริงนั้นเอง

Esters (เอสเตอร์)

รสชาติความหวานของผลไม้ แต่ไม่ใช่แบบขนมนั้นมีสารที่มานะ ไม่ใช่ ใช้สารเดียวแล้วจะทำกลิ่นไหนได้เลย แน่นอนละว่าสารดังนี้จะให้กลิ่นที่ออกทางผลไม้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นแตงโม กลิ่นองุ่นหรืออื่น ๆ ล้วนแต่มาจากสารตัวนี้ทั้งหมดเลย

Lactones (แลคโทน)

เป็นสารเพิ่มความหวานที่มากกว่าเดิม บางรุ่นเน้นรสชาติหวานแต่ไม่ได้เน้นเย็น สารตัวนี้เลยตอบโจทย์สิ่งเหล่านั้นเอง ซึ่งเป็นสารที่มีราคาค่อนข้างแพง อาจจะอยู่ในตัวบุหรี่ไฟฟ้าแบบใช้แล้วทิ้งแต่ 10000 คำขึ้นไป หรือพอตเปลี่ยนหัวนั้นเอง เผื่อความคงที่แล้วละลายระดับความร้อนได้ดีนั้นเอง 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน