พราะอะไรยอดขายบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนใหญ่มาจากวัยรุ่น

เพราะอะไรยอดขายบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนใหญ่มาจากวัยรุ่น ?

เพราะอะไรยอดขายบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนใหญ่มาจากวัยรุ่น ?

พราะอะไรยอดขายบุหรี่ไฟฟ้า ส่วนใหญ่มาจากวัยรุ่น

บุหรี่ไฟฟ้า เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่ได้รับการวิวัฒนการให้เข้ากับยุคสมัยมากที่สุด มีลูกเล่นที่แตกต่างจากบุหรี่แบบธรรมดามากและมีจุดเด่นอย่างมาก ในเรื่องของกลิ่นที่ไม่อับหรือเหม็นฉุนเหมือนกับบุหรี่แบบม้วนนั้นเอง แต่ถึงอย่างนั้นพอตก็ยังคงมีส่วนอันตรายเช่นเดียวกัน เพราะมีสารตัวหนึ่งที่ชื่อว่านิโคตินผสมอยู่ และสารให้รสชาติต่าง ๆ ถ้าหากได้สะสมกับร่างกายมากเกินไป ก็เกิดผลเสียเช่นเดียวกัน

ทำไมบุหรี่ไฟฟ้า ถึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น

สิ่งแรกเลยที่สัมผัสได้นั้นก็คือ ความเท่ คูล หรืออาจจะเบนเบียงไปทางความหมายอื่น ๆ ได้เหมือนกัน เช่น ต้องการใช้บุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้อยากได้รับนิโคตินเยอะมากเกินไป เพราะบุหรี่ม้วนนั้นมีนิโคตินที่สูง สูบแล้วเมาเร็ว แถมบางทีอาจจะเกิดอาการเวียนหัวด้วย แถมยังมีกลิ่นที่ค่อนข้างเหม็นไม่เหมือนกับบุหรี่ไฟฟ้า เราสามารถเลือกได้เลยว่าชอบกลิ่นแบบไหน แถมดีไซน์ยังไม่ได้ดูแก่เกินไปกว่าที่คิดไว้อีกด้วนนั้นเอง แต่ก็ยังมีปัจจัยที่เป็นไปได้เหมือนกันว่า ทำไมบุหรี่ไฟฟ้านั้น ถึงเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่น นั้นก็คือ

1.สุขภาพร่างกาย

เชื่อว่าหลายคน คงจะต้องเคยสงสัยกันแน่ ๆ ว่าระหว่างบุหรี่ม้วนกับบุหรี่ไฟฟ้านั้น สิ่งไหนอันตรายน้อยกว่ากัน คำตอบก็คือ บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่า เพราะว่าพอตหนึ่งอันจะมีนิโคตินผสมเพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ถือว่าไม่ได้มากเกินไป แต่ถ้าหากเสพติดเป็นประจำทุกวัน ก็ทำให้มีความเสี่ยงในสุขภาพร่างกายได้เช่นเดียวกัน

2.การใช้งาน

การใช้งานบุหรี่ไฟฟ้านั้นสะดวกกว่าแบบม้วนอย่างเห็นได้ชัด ตรงที่ว่าแบบม้วนนั้นจะต้องใช้ไฟแช็กสำหรับการใช้งาน แต่พอตนั้นสามารถสูบได้เลยตามความต้องการเลย อยากสูบตอนไหนก็ได้ แถมยังชาร์จแบตเตอรรี่ได้ด้วยนั้นเอง

3.ราคา

ราคาก็ถือว่าเป็นปัจจัยอย่างหนึ่งเช่นกัน บุหรี่ไฟฟ้า จ่ายครั้งหนึ่งใช้ได้นาน แต่แบบม้วนนั้นมีจำกัดเพียงแค่ 20 ม้วน ถ้าสูบเยอะหน่อย มันก็หมดเร็วนั้นเอง วัยรุ่นอาจจะไม่ได้มีเงินมากพอในการสั่งซื้อบุหรี่แบบม้วนหลาย ๆ ครั้ง แน่นอนละว่าการใช้บุหรี่ไฟฟ้าถึงตอบโจทย์มากกว่า

4.ความพึงพอใจ

บางคนไม่ชอบกลิ่นบุหรี่แบบม้วน เพราะว่ามันเหม็นแสบจมูก การใช้พอตมันดีตรงที่ว่า เราสามารถเลือกกลิ่นที่ใช่ได้ ไหนจะเรื่องรสชาติหรืออะไรต่าง ๆ อีกเช่นกันนั้นเอง ไม่ว่าจะดีไซน์หรือสิ่งอื่น ๆ ก็เหมือนกัน

วัยรุ่นสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นปกติหรือไม่ ในสังคม

จริง ๆ แล้วการตลาดของบุหรี่ไฟฟ้านั้นเติบโตเป็นอย่างมาก และมันเป็นสิ่งที่หักห้ามไม่ได้ด้วยเช่นกัน และถ้าหากถามว่ามันเป็นเรื่องปกติไหม ที่วัยรุ่นดูดพอตกันทั่วบ้านทั่วเมือง คงจะบอกว่ามันก็เป็นความปกติ ที่ไม่ได้ปกติมากกว่า เพราะต่างประเทศก็มีแบบนี้เหมือนกัน และแรงยิ่งกว่าภายในประเทศไทยเสียอีก

ทิศทางในอนาคตสำหรับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า นั้นจะดีขึ้นไหม

ถ้าหากมีกฎหมายที่เข้มงวดมากพอ ก็อาจจะเป็นทิศทางที่ดีขึ้นก็ได้ในเรื่องของการจำหน่าย บุหรี่ไฟฟ้า อาจจะต้องให้เด็กอายุมากกว่า 18 บวก สามารถเข้ามาซื้อและใช้งานได้มากกว่า เพราะการที่มีเด็กอายุน้อยเข้ามาสูบ มันจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีมากเท่าไหร่

มีกิจกรรมไหนบ้าง ที่แทนการสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้

จริง ๆ แล้วมีกิจกรรมสร้างสรรค์อีกเยอะ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้บุหรี่ไฟฟ้าเข้ามาช่วยในชีวิตประจำวันเลย กิจกรรมต่าง ๆ สามารถหลั่งสารเอนโตฟินได้เช่นกัน ไม่ต้องขโมยความสุขด้วยการเสพติดสารดังกล่าวมากเกินไป และเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าหากหันมาทำกิจกรรมดี ๆ ได้นั้นเอง

สรุปแล้ว ทำไมบุหรี่ไฟฟ้าถึงขายได้แต่วัยรุ่น

ในส่วนตรงนี้ ที่ขายได้แค่กับวัยรุ่นนั้นก็คือ อาจจะมีหลายปัจจัย แต่สาเหตุหลักก็คือเรื่องของราคา จำนวนคำสูบ มันดูเหมาะสมกว่าการใช้แบบบุหรี่แบบม้วนนั้นเอง แถมสามารถเลือกกลิ่นที่เหมาะสมสำหรับตัวเองได้อีกด้วย 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน