สายสูบควรรู้โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร

สายสูบควรรู้ ! โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า คืออะไร ?

สายสูบควรรู้ ! โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า คืออะไร ?

สายสูบควรรู้โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้าคืออะไร

สารเน้นที่สายสูบรู้จัก ในบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็คือ นิโคติน แต่มีสารตัวหนึ่งชื่อว่าโพรไพลีนไกลคอล (Propylene glycol) เป็นสารที่เราก็ควรทำความรู้จักเช่นเดียวกัน แน่นอนละว่า นิโคตินมีฤทธิ์ทำให้เร๗ารู้สึกดีไปพร้อม ๆ กับผ่อนคลายเวลาสูบ แต่ก็ยังมีโทษอยู่ ซึ่งแน่นอนผลกระทบนั้นไม่ได้มาจากสิ่ง ๆ นี้โดยตรง เราจำเป็นต้องรู้จักทุกสารให้ครบหมดเสียก่อน เพื่อที่ว่า ถ้าหากรู้แบบนี้แล้ว สูบแบบไหนที่เหมาะและใช่กับตัวของเราเอง เอาล่ะ มาเริ่มทำความรู้จักกันเลย !

โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้าเป็นแบบไหนกัน

โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า

โพรไพลีนไกลคอล เป็นสารที่มีความเหลวในตัว ไม่มีกลิ่นและสี แต่มีรสชาติที่ไปในทิศทางหวาน ตัวสูบตัวยงเคยสังเกตตัวเองไหมว่า ทำไมเวลาเราสูบบุหรี่ไฟฟ้า ทำไมถึงมีรสชาติที่หวาน บางครั้งก็เย็น ก็เพราะสารตัวนี้เอง ทำปฏิกิริยากับลมและแรงดันในช่องปาก เวลาเราสูบออกมาจริงได้รับรสชาติต่าง ๆ ไว้นั้นเอง เรื่องรสชาติกับกลิ่นนั้นไม่เหมือนกัน รสชาติจะมีความเป็นรสเดียวกัน แต่กลิ่นจะทำให้ผู้สูบนั้นนึกและจินตนาการไปยังสิ่งที่เรานึกถึงได้นั้นเอง ไม่เพียงเท่านั้นยังสามารถตกแต่งรสชาติของอาหารได้อีกด้วยนั้นเอง

 

แล้วโพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า อันตรายไหม ?

ถ้าตอบในภายรวมโดยตรง ขึ้นชื่อว่าบุหรี่ไฟฟ้า ยังไงก็อันตรายไม่ว่าจะเป็นสารแบบไหนก็แล้วแต่ เพียงแต่ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการติดนิโคตินเยอะเพราะ ส่วนผสมนั้นมันมีอยู่ไม่มากนัก แต่ถ้าหากสูบเยอะเกินลิมิตยังไงก็เกิดอันตรายทั้งหมด ไม่ต้องแปลกใจ แต่สิ่งที่ควรทราบไว้นั้นก็คือ สารโพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า นั้นสามารถทำให้เกิดมะเร็งปอดได้เช่นกัน ยิ่งใช้มาก ยิ่งสะสมมากและจะเข้าไปอยู่ในกระแสเลือดได้นั้นเอง แม้ว่าสามารถตัวนี้จะทำให้รับรสชาติและเพิ่มความพึ่งพอใจได้ ถึงอย่างนั้นเราก็ไม่ควรใช้งานมากจนเกินไป เพราะถ้าหากเราใช้งานมากเกินไป ก็อาจจะเกิดภาวะต่าง ๆ ได้นั้นเอง

 

แล้วบุหรี่แบบม้วนมีสารโพรไพลีนไกลคอลไหม

ตอบเลยว่า บุหรี่ม้วนไม่มีสารโพรไพลีนไกลคอลอยู่ด้วย เพราะสารตัวนี้เป็นชาติที่ให้รสชาติหวาน การสูบบุหรี่แบบม้วนนั้นจะมีแต่กลิ่น แบบเย็นและแบบร้อน ไม่ค่อยมีรสชาติหวานมาก ถ้ามีก็จะเป็นสารตัวอื่นมากกว่า แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีอันตรายเหมือนกัน เพียงแต่ว่าสูบบุหรี่ไฟฟ้ามันเปลี่ยนฟิลได้มากกว่า มันรับถึงรสชาติและกลิ่น ที่ต้องการสัมผัสได้นั้นเอง

 

สรุปแล้ว โพรไพลีนไกลคอลในบุหรี่ไฟฟ้า คืออะไร

สรุปก็คือ สารให้รสชาติหวานแบบระเหย ไม่มีรูปร่างที่สัมผัสได้นั้นเอง แต่ผสมอยู่ในบุหรี่ไฟฟ้าค่อนข้างน้อย ไม่ได้มีมากเพื่อให้ผู้สูบได้สัมผัสกับกลิ่นต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ และเป็นสารที่สามารถสะสมในร่างกายได้ อีกทั้งยังก่อให้เกิดมะเร็งอีกด้วย ซึ่งแท้จริงแล้ว แต่ถ้าหากนาน ๆ ครั้งสูบไม่ได้สูบบ่อยมาก สูบเพื่อปลดปล่อยความเครียด สูบเพื่อเข้าสังคม อาจจะไม่ได้มีผลข้างเคียงอะไรมากมายก็ได้ ถ้าให้แนะนำ สามารถสูบได้เลยตามความต้องการ แต่ถึงอย่างนั้นแล้ว ก็ควรกำหนดและรู้ลิมิตของตัวเองอย่างชัดเจนที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายหลังนั้นเอง 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน