หากใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกต้องจะเกิดอันตรายไหม

หากใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกต้องจะเกิดอันตรายไหม

หากใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกต้องจะเกิดอันตรายไหม ? 

หากใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกต้องจะเกิดอันตรายไหม

การใช้งานบุหรี่ ไม่ว่าจะเป็นแบบม้วนหรือบุหรี่ไฟฟ้า ล้วนแต่มีความเสี่ยงและอันตรายเกิดขึ้นกันทั้งนั้น วันนี้เราจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า ว่าถ้าหากเราใช้งานมันอย่างถูกต้องแล้วจะไม่เกิดอันตรายจริงไหม อย่างแรกเลยที่ต้องแยกให้ออกนั้นก็คือ การใช้งานที่ถูกต้อง กับอันตราย มันคนละส่วนกัน เพราะว่ามันส่งผลทั้งภายในและภายใน ไม่ใช่จะปลอดภัยไปเลย 100 เปอร์เซ็นต์ การที่เราเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้า ก็เป็นเพียงการสนองตัณหาของตัวเองเท่านั้นเอง 

 

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้องเป็นอย่างไร 

การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ถูกต้องเป็นอย่างไ

จริง ๆ แล้วการสูบบุหรี่ที่ถูกต้องนั้นไม่มีหลักการที่ตายตัว แต่อาจจะเป็นเรื่องของการสูบอย่างไร ให้ไม่กระทบต่อร่างกายน้อยที่สุดนั้นเอง ตัวอย่างเช่น สูบน้อย ใช้รุ่นที่มีนิโคตินน้อย ไม่สูบเข้าปอด เน้นอยู่ในลำคอเป็นต้นนั้นเอง แต่อาจจะเป็นเรื่องที่ยากหน่อย สำหรับนักสูบที่จัดเต็มอยู่แล้วนั้นเอง ทางที่ดีเราจำเป็นต้องมีแพลนเป็นของตัวเอง เพื่อสุขภาพร่างกายในระยะยาวนั้นเอง เช่น จำนวนคำสูบน้อยวันละคำ มีแพลนว่าอีกเดือนหนึ่งจะเลิกสูบ พยายามมีเป้าหมายเล็ก ๆ เข้าไว้เพื่อที่จะได้รู้อยู่ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่นั้นเอง อย่าพยายามคิดว่ามันเป็นเรื่องยาก เพราะจะต้องคิดว่าเรามีปัจจัยอะไรบางอย่างอยู่แล้วอย่างมีจุดหมายนั้นเอง นี้เป็นเพียงอีกหนึ่งมุมมองเท่านั้น ในเรื่องของความปลอดภัยนั้นเอง 

 

แล้วมันจะเกิดอันตรายไหม 

แล้วมันจะเกิดอันตรายไหม

ต้องบอกตามความเป็นจริง แม้ว่าเราจะสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้ถูกต้องแล้วก็ตามวิธีการแล้วก็ตาม สุดท้ายมันก็ยังคงอันตรายอยู่เหมือนเดิม แม้ว่ามันจะมากหรือน้อยก็เท่านั้นเอง ถ้าหากสูบน้อย แต่ออกกำลังกายมาก ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็อาจจะเกิดผลได้ช้า แต่ถ้าหากสูบหนัก แถมดื่มเหล้า กินอาหารไม่มีประโยชน์เข้าไปอีก ก็อาจจะทำให้ทำให้เกิดปัญหาสำหรับร่างกายได้เร็วก็เป็นไปได้ ทุกอย่างล้วนมีเวลาของมันทั้งนั้น เลือกได้ทางที่ดีที่สุดก็คือไม่สูบเลย หรือไม่ก็นาน ๆ ครั้งก็เป็นไปได้เช่นกัน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการพิจารณาตัวบุคคลทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรอยู่ที่ตัวของเราทั้งหมดเลย 

 

สูบแบบไหนอันตรายน้อยมากที่สุด 

สูบแบบไหนอันตรายน้อยมากที่สุด

การสูบบุหรี่ ไม่ว่าจะสูบแบบไหนก็อันตรายทั้งนั้น แต่เราสามารถลดปริมาณลงไปได้ ถ้าไม่สามารถเลิกขาดได้นั้นเอง การลดปริมาณนั้นเป็นเรื่องที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะมันจะทำให้วันหนึ่งเราเลิกขาดกับสิ่ง ๆ นี้ได้ชัดเจนนั้นเอง ลดปริมาณลงไปเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งรู้สึกว่าไม่อยากแล้ว นั้นแหละคือการสูบที่ถูกต้องไม่ก็ลองหากิจกรรมอื่น ที่มันเพลิน ๆ หน่อยทำให้ไม่คิดถึงเรื่องสูบบุหรี่ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน ถ้าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ก็ดี ได้ทั้งสุขภาพร่างกาย ทั้งสุขภาพจิตใจ 

 

สรุปแล้ว สูบบุหรี่ไฟฟ้าถูกวิธี จะอันตรายไหม ?

สรุปแล้วสูบบุหรี่ไฟฟ้าถูกวิธี-จะอันตรายไหม

คงสรุปได้ว่า อันตราย แต่จะมาหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของตัวผู้สูบเองมากกว่า บางคนอาจจะสูบน้อยลง จนมันเลิกได้ หรือบางคนอาจจะสูบมากขึ้นจนติดและเลิกไม่ได้ ในที่สุดก็เป็นอันตรายต่อตัวเองเท่านั้นเอง อยากให้คิดถึงผลลัพธ์ระยะยาว การที่เราขโมยความสุขชั่วคราว อาจจะทำให้ภายในร่างกายเจ็บไปเลยอย่างถาวรนั้นเอง ทุกอย่างมีทั้งข้อดีข้อเสีย ที่เราคาดไม่ถึงกันทั้งนั้น บุหรี่ไฟฟ้าก็เช่นกัน มีทั้งข้อดีและข้อเสีย อยู่ที่เราจะมองและคิดอย่างไรกับมันมากที่สุด เพราะสุดท้ายแล้ว ตัวของผู้สูบนั้นแหละเป็นคนที่เลือกเองว่าจะทำอะไรมากกว่า อาการอยากลอง อยากสูบ มันก็แก้ได้ด้วยการสูบอยู่แล้ว แต่จำเป็นต้องรู้จักลิมิตตัวเองมากพอ ถึงจะไม่เป็นอันตรายในระยะเวลาอันใกล้ของตัวเราเอง อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีกิจกรรมที่ดีกว่าการสูบบุหรี่แน่นอนละว่า มันจะทำให้เราเห็นอะไรอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมุมมองหรืออื่น ๆ เพื่อการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นด้วย 

 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน