บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ม้วน-จริงเหรอ

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ม้วน จริงเหรอ ?

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ม้วน จริงเหรอ ?

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ม้วน-จริงเหรอ

ขึ้นชื่อว่า บุหรี่ แน่นอนละว่าย้อมอันตรายหมด แต่ก็เข้าใจทุกคนที่สูบเหมือนกันว่ามีความรู้สึกอย่างไร บางครั้งต้องการระบายความรู้สึกบางอย่าง การสูบบุหรี่ทำให้เราได้รับสารแห่งความสุขและรู้สึกดี แม้ก็รู้ว่าการสูบบุหรี่นั้นเป็นอันตรายต่อร่างกายนั้นเอง แต่ของแบบนี้มันเลิกไม่ได้ง่าย ๆ ดังนั้นวันนี้ เราเลยอยากจะให้ความรู้เกี่ยวกับบุหรี่ แท้จริงแล้ว บุหรี่ไฟฟ้ากับบุหรี่แบบม้วนนั้น แบบไหนอันตรายมากกว่ากัน

 

บุหรี่ประเภทไหนอันตรายมากกว่ากัน

แน่นอนละว่าประเภทบุหรี่มีความอันตราย ทาง ECIG 4 จะแยกให้เห็นได้ชัดว่า บุหรี่ประเภทไหนเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของส่วนผสมการผลิต ระดับนิโคติน เพราะจุด ๆ นี้ สามารถเป็นความรู้ในเรื่องของการพิจารณาได้ว่า สิ่งไหนมันคุ้มค่ากว่ากัน เข้าใจสายสูบทุกคนว่าบุหรี่แบบไหน จะช่วยลดความอันตรายสำหรับการสูบลงไปได้มากที่สุด

 

บุหรี่แบบม้วน

บุหรี่แบบม้วน

เป็นบุหรี่แบบดั้งเดิม มีขายตามร้านค้าทั่วไป ให้อารมณ์คล้ายกับยาสูบแต่มีวิวัฒนาการเรื่องของกลิ่นและนิโคตินต่าง ๆ ของแต่ละแบรนด์ เพื่อสร้างเอกลักษณ์และความโด่ดเด่น สามารถเลือกได้ว่าจะสูบนิโคตินระดับไหนนั้นเอง ในส่วนนี้ล้วนแต่มีโทษทั้งนั้น จะมีโทษเรื่องไหนกันบ้าง มาชมกัน

 

โทษของบุหรี่ม้วน มีอะไรบ้าง

โทษของบุหรี่ม้วน-มีอะไรบ้าง

ถ้าหากสูบบ่อยและสูบมาก อาจเป็นภาวะโรคถุงลมโป่งพองได้ เป็นโรคที่เกิดจากทางปอดโดยเฉพาะ เพราะเวลาที่เราสูบบุหรี่สารควันมันจะเข้าไปในหลอดเลือดของเรา พอสะสมนาน ๆ เข้าก็จะเกิดโรคดังกล่าวได้นั้นเอง ไม่เพียงแต่เท่านั้น ยังสามารถเกิดโรคใกล้เคียงได้อีก เช่น มะเร็งปอด โรคหัวใจ ดันความดันโลหิตสูงและโรคสมองเสื่อมนอกจากนั้น สำหรับใครที่สูบบุหรี่บ่อย ๆ อาจจะทำให้ฟันเหลืองด้วย เป็นคราบตรงฟันได้ง่าย ทำความสะอาดง่าย แถมยังมีกลิ่นปากด้วยนั้นเอง แต่ละปีมีคนเสียชีวิตเพราะสูบบุหรี่ไฟฟ้าถึง 5000000 คนต่อปีด้วยนั้นเองสำหรับทั่วโลก บุหรี่เพียงแค่ม้วนเดียวก็สามารถทำให้อายุนั้นสั้นลงไปถึง 3 นาที

 

บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้า

ส่วนใหญ่คนรุ่นใหม่ มักจะเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าเพราะว่า มันอันตรายน้อยกว่า บุหรี่แบบม้วน แต่มันเป็นเรื่องจริงเหรอ ? เดี๋ยวเรามาไขข้อสงสัยกัน ว่าจริงไหม ?

 

โทษข้อบุหรี่ไฟฟ้า มีอะไรบ้าง

โทษข้อบุหรี่ไฟฟ้า มีอะไรบ้าง

แม้ว่าผลวิจัยจะบอกว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้นอันตรายน้อยกว่าบุหรี่แบบม้วน แต่ก็ใช่ว่ามันจะไม่อันตรายเลยนั้นเอง เพราะตัวของบุหรี่ไฟฟ้านั้นยังมีสารอย่างหนึ่งที่ชื่อว่าสาร ฟอร์มาลดีไฮด์ เป็นก๊าซชนิดหนึ่งที่อยู่ในตัวเครื่องเวลาเราสูบบุหรี่ไฟฟ้าจำเป็นต้องใช้แรงดันเพื่อให้ควันมันออกมาให้ละอองน้ำในเครื่องกระจายตัวออกมา การสูบแต่ละครั้งเราอาจจะได้รับสารตัวนี้เข้ามาภายในร่างกายด้วยนั้นเอง

 

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าจริงไหม

บุหรี่ไฟฟ้าอันตรายน้อยกว่าจริงไหม

ต้องบอกเลยว่า อันตรายน้อยกว่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้สูบเช่นเดียวกัน ถ้าหากผู้สูบเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง มีนิโคตินน้อย ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะเราเข้าใจว่า ถ้าติดบุหรี่ไปแล้วต้องการจะเลิกเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก หักดิบเลยก็ไม่ได้ ทางที่ดีลดให้น้อยลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระดับนิโคติน จำนวนการใช้งานต่อวัน เราใช้เพื่อให้หายอยาก ไม่ใช่ใช้เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันนั้นเอง แต่ถ้าหากเลิกได้ก็ดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ยากเกินไป ก็ให้ลดลงนั้นเอง ถ้าเป็นสายสูบที่สูบมานานแล้ว ต้องการลดจำนวนลง การเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าแทนนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างตอบโจทย์ ในเรื่องของนิโคตินที่ไม่ได้เข้มข้นมากเกินไป กลิ่นของควันที่ไม่ได้เหม็นเหมือนกับบุหรี่แบบม้วน

 

สรุปแล้ว สายสูบควรเลือกบุหรี่ไฟฟ้าไหม

สรุปแล้ว-สายสูบควรเลือกบุหรี่ไฟฟ้าไหม

สำหรับใครที่เป็นสายสูบอยากลดนิโคตินลง การเลือกสูบบุหรี่ไฟฟ้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีกว่า เพราะสามารถสามารถกำหนดจำนวนคำได้ชัดเจนต่อวัน ส่วนมือใหม่ถ้าเริ่มจากบุหรี่แบบม้วนนิโคตินอาจจะเยอะกว่า ติดง่ายกว่า การเลือกใช้พอตน่าจะเหมาะสมมากกว่า อย่างไรก็ตามการที่เลือกไม่สูบเลย อาจจะเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพมากกว่านั้นเอง

 

 

 

 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน