อาการแทรกซ้อนแบบไหน ที่บ่งบอกว่ากำลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อนแบบไหน ที่บ่งบอกว่ากำลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อนแบบไหน ที่บ่งบอกว่ากำลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อนแบบไหน ที่บ่งบอกว่ากำลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

ร่างกายเสื่อมลง เป็นภัยอันตรายที่ไม่มีใครอยากจะพบเจอ และการติดบุหรี่ไม่ว่าจะประเภทไหนก็ตามนั้นหมายความว่า อาจจะทำให้มีอาการแทรกซ้อนก็เป็นไปได้ แต่ก่อนที่จะเกิดอาการเหล่านี้ได้ สิ่งเริ่มต้นนั้นก็คือ ”ติด” กำลังเสพติด กำลังหลงระเริงกับสิ่งความสุขชั่วคราว ไม่ว่าร่างกายจะเป็นยังไงก็ตาม แล้วอาการพวกนี้มันส่งผลอะไรบ้าง มารับชมกันได้เลย

อาการแทรกซ้อนหลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อนหลังติดบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อน สามารถพบได้หลังจากที่ติดบุหรี่ไฟฟ้า ไม่ก็หลังขณะสูบนั้นเอง ซึ่งแน่นอนอาการเหล่านี้จะมีได้ตอนไหนนั้นก็คงเป็นเรื่องของร่างกาย เพราะยิ่งสูบยิ่ง ร่างกายก็ยิ่งแย่นั้นเอง

  • ระบบทางเดินหายใจ พอสูบไปสักพักจะเริ่มรู้แล้วว่า หายใจได้ยากลำบากมากกว่าเดิม มีอาการเจ็บน่าอกและไอเรื้อรังขึ้นมาได้นั้นเอง
  • ระบบหัวใจและหลอดเลือด อัตราการเต้นของหัวใจไม่ดีมากพอ ทำให้รู้สึกเหนื่อยง่ายมากกว่าเดิม เผลอ ๆ อาจจะทำให้มีอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลันด้วย ควรระวังให้มาก ในตอนที่กำลังสูบ
  • ระบบประสาท ปวดหัวบ่อย มีความมึนงง เวียนหน้า เวียนหัวมากเกินไป หากมีอาการติดมากพอ
  • ระบบย่อยอาหาร เบื่ออาหารนั้นเป็นสาเหตุ หลังจากการนั้นจะรับรู้ได้ว่าการขับถ่ายไม่ค่อยดี ปวดท้องบ่อย ๆ
  • ผิวหนังและอาการแพ้ บางครั้งเวลาสูบแล้วมีอาการแพ้หรือคันตามลำตัวมากเกินกว่าจะคาดหวังไว้

อาการแทรกซ้อนที่อันตรายสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า

อาการแทรกซ้อนที่อันตรายสำหรับบุหรี่ไฟฟ้า

  • ปอดอักเสบจากการสูบบุหรี่ไฟฟ้า ปัจจัยหลักเกิดจาก สารเติมแต่งของบุหรี่ไฟฟ้า ไหลเข้าไปในร่างกาย
  • ปอดอักเสบเฉียบพลัน สาเหตุเกิดจาก สารอันตรายเข้าปอดเยอะเกินไป
  • ลอดลมฝอยอักเสบอุดกั้น สารบางตัวทำให้หัวใจทำงานหนักมากเกิดไป เกิดอาการหดตัว

ถ้าหากเกิดอาการดังกล่าวมากเกินไป แนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจน ไม่ปล่อยไวจนมันเกิดเรื่องที่ไม่ดีต่อตัวเองมากเกินไป ก่อนที่มันจะสายเกินแก้ไขได้ การป้องกันนั้นก็เป็นแบบทั่ว ๆ ไป นั้นคือ เลิกบุหรี่ไฟฟ้าไม่ได้ก็ลดปริมาณลงให้ได้มากที่สุด สูบเอาฟิลไม่ต้องสูบเป็นชีวิตประจำวัน หลังจากนั้นค่อยหาวิธีปรับแก้ให้กับไปเรื่อย ๆ

สูบบุหรี่แบบไหน ที่ไม่อันตรายมากเกินไป

สูบบุหรี่แบบไหน ที่ไม่อันตรายมากเกินไป

  • ใช้สินค้าคล้ายกับนิโคตินแต่เบากว่า แน่นอนละว่าสารแห่งความสุขที่มีฤทธิ์ดีกว่านิโคตินและไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายมีเยอะมาก อยู่ที่เราจะจัดการตัวเองให้ได้ดีมากที่สุด ชอบแบบไหนก็สามารถเลือกหาได้เลย
  • บุหรี่ไฟฟ้า แม้ว่าบุหรี่ไฟฟ้าจะมีนิโคตินผสมอยู่ แต่ยังไม่ได้มากพอที่จะทำลายร่างกายผู้สูบนั้นเอง ซึ่งถ้านาน ๆ ครั้งการสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นตอบโจทย์มากกว่านั้นเอง
  • ลำจำนวนการสูบลง ลดจำนวนสูบลง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกัน ถ้าหากสูบเยอะมากก็เกิดอาการแทรกซ้อน แต่ลดจำนวนสูบลงอาจจะทำให้เราไม่ได้โหยอะไรมากมาย แต่อาจจะหงุดหงิดนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม การที่จะเกิดอาการดังกล่าวได้นั้นจะต้องเป็นคนที่ติดสารในบุหรี่ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก แต่ถ้าหากสูบเล่น ๆ นาน ๆ ครั้ง มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไรมากเกินไปหรอก อยู่ที่เราเองด้วยจะมองมันเป็นอย่างไรนั้นเอง พยามยามมองหาจุดที่เป็นตรงกลางให้ได้มากที่สุด ถ้าหากมันดีขึ้น ทุกอย่างมันจะก็ง่ายขึ้น การสูบนาน ๆ ครั้งก็ดีในบางครั้งได้สัมผัสกับอะไรใหม่ ๆ บาง แต่ก็จำเป็นต้องเรียนรู้และอยู่กับมันให้ได้

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน

สั่งซื้อง่ายกว่า! บน Line คลิก