ชวนรู้! น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย

ชวนรู้! น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย

บทความนี้จะมากล่าวถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid ประกอบด้วยสารอะไรบ้าง เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ซื้อจากไหนดี เรามีคำตอบให้แล้ว

รู้ไหมว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย 

vape liquid น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นผลิตภัณฑ์ยาสูบที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากสามารถช่วยลดปริมาณนิโคตินที่ได้รับจากการสูบบุหรี่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าก็ยังมีอันตรายต่อสุขภาพเช่นกันหากเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod ที่ไม่มีคุณภาพ ดังนั้นจึงควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดและลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อตัวคุณเอง บทความนี้จะมากล่าวถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod ซึ่งมันเป็นของเหลวที่ใช้ในการเติมลงในบุหรี่ไฟฟ้า มีลักษณะเป็นของเหลวใสหรือมีสีสัน ประกอบด้วยสารอะไรบ้าง เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย เรามีคำตอบให้แล้ว  

รู้ไหมว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid เลือกอย่างไรให้ปลอดภัย 

 ประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid หลากหลายประเภทเลือกให้ถูก!  

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod มีให้เลือกหลากหลายประเภท แต่ละประเภทมีจุดเด่นและข้อเสียแตกต่างกันไป ทั้งนี้การเลือกประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่เหมาะสมจะช่วยให้ได้รับประสบการณ์การสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่ตรงกับความต้องการได้  โดยประเภทของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าหลัก ๆ มีดังนี้ 

Freebase vape liquid

  • Freebase vape liquid

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase เป็นประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งจะประกอบด้วยสารนิโคติน โพรพิลีนไกลคอล (PG) และกลีเซอรีน (VG) เป็นหลัก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase สังเกตุได้จากมีกลิ่นและรสชาติที่หลากหลาย และสามารถให้ปริมาณนิโคตินได้สูง โดยการเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase ควรพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ระดับความเข้มข้นของนิโคตินที่เหมาะสมควรสอดคล้องกับปริมาณนิโคตินที่ร่างกายได้รับจากการสูบบุหรี่ธรรมดา หากผู้สูบบุหรี่ธรรมดาได้รับนิโคตินจากบุหรี่ธรรมดา 20 มก./วัน ควรเลือกน้ำยา Freebase ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคติน 6-12 มก./มิลลิลิตร และสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควรเลือกน้ำยา Freebase ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคตินต่ำลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเลิกสูบบุหรี่ได้ในที่สุด  รวมไปถึงเรื่องของกลิ่นและรสชาติ เพราะน้ำยา Freebase นั้นมีกลิ่นและรสชาติให้เลือกหลากหลาย สามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น กลิ่นผลไม้ กลิ่นกาแฟ กลิ่นขนม เป็นต้น สุดท้ายให้ดูที่ปริมาณบรรจุ เพราะน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Freebase มีให้เลือกหลากหลายขนาด สามารถเลือกได้ตามความต้องการ เช่น 10 มิลลิลิตร 30 มิลลิลิตร 60 มิลลิลิตร เป็นต้น เราขอยกตัวอย่างการเลือกน้ำยา Freebase สำหรับมือใหม่ ดังนี้

  • ผู้สูบบุหรี่ธรรมดา 10 มวน/วัน ควรเลือกน้ำยา Freebase ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคติน 6 มก./มิลลิลิตร
  • ผู้สูบบุหรี่ธรรมดา 20 มวน/วัน ควรเลือกน้ำยา Freebase ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคติน 12 มก./มิลลิลิตร
  • ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า  Freebase ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคตินต่ำลงเรื่อยๆ เช่น 3 มก./มิลลิลิตร 0 มก./มิลลิลิตร เป็นต้น

Salt Nic vape liquid 

  • Salt Nic vape liquid 

vape liquid Salt Nic เป็นประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีนิโคตินเข้มข้นสูง ประกอบด้วยนิโคติน โพรพิลีนไกลคอล กลีเซอรีน และกรดเบนโซอิก ทั้งนี้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Salt Nic เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่หรือต้องการปริมาณนิโคตินสูง เราขอเกริ่นไว้ก่อนว่านิโคตินชนิดเกลือ (Salt Nicotine) เป็นรูปแบบของนิโคตินที่พบในใบยาสูบธรรมชาติ มีคุณสมบัติดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เร็วกว่านิโคตินชนิดฟรีเบส (Freebase Nicotine) ที่ใช้กันทั่วไปในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและลดความอยากบุหรี่ได้เร็วขึ้น สำหรับการเลือก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Salt Nic ควรพิจารณาจากปัจจัยข้างล่างนี้ คือระดับความเข้มข้นของนิโคติน ที่เหมาะสมควรสอดคล้องกับปริมาณนิโคตินที่ร่างกายได้รับจากการสูบบุหรี่ธรรมดา หากผู้สูบบุหรี่ธรรมดาได้รับนิโคตินจากบุหรี่ธรรมดา 20 มก./วัน ควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Salt Nic ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคติน 25-50 มก./มิลลิลิตร สำหรับผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่ ควรเลือกน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า Salt Nic ที่มีระดับความเข้มข้นของนิโคตินต่ำลงเรื่อยๆ  

วิธีเลือกร้านขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

วิธีเลือกร้านขายน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

  • ความน่าเชื่อถือ  

เช็กได้จากหน้าร้านหรือเว็บไซต์ที่มีชัดเจน มีข้อมูลติดต่อที่ครบถ้วน เช่น ชื่อร้านค้า ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล เป็นต้น มีมาตรฐานในการให้บริการ เช่น พนักงานขายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod เป็นอย่างดี ให้บริการด้วยความสุภาพและเป็นมิตร สามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซด์นี้ได้โดยตรง

 

คุณภาพของน้ำยา 

  • คุณภาพของน้ำยา 

การตรวจสอบคุณภาพของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า สามารถทำได้โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่นฉลากสินค้าควรระบุข้อมูลครบถ้วน เช่น ยี่ห้อ ผู้ผลิต ส่วนผสม ระดับความเข้มข้นของนิโคติน เป็นต้น หรืออาจสังเกตุได้จากลักษณะภายนอก น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าควรมีลักษณะที่ดี ไม่มีรอยแตกร้าว ไม่มีสิ่งแปลกปลอมปนเปื้อน รวมไปถึงกลิ่นและรสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าควรเป็นไปตามที่ระบุบนฉลากสินค้า และความหนืดของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าควรเหมาะสมกับอุปกรณ์ที่ใช้งาน เป็นต้น 

 

ความปลอดภัยของน้ำยา 

  • ความปลอดภัยของน้ำยา 

โดยความปลอดภัยของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod พิจารณาได้จากปัจจัย 2 ประการ ดังนี้ ส่วนผสม
vape liquid
ควรผลิตจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ปราศจากสารประกอบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ อะคริลาไมด์ เป็นต้นและ กระบวนการผลิต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า pod ควรผลิตด้วยกระบวนการที่สะอาดและปลอดภัย ทั้งนี้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าประกอบด้วยส่วนผสมหลัก 2 ชนิด ได้แก่ นิโคติน ช่วยให้ผู้สูบรู้สึกผ่อนคลายและลดความอยากบุหรี่ และสารประกอบอื่น ๆ เช่น โพรพิลีนไกลคอล กลีเซอรีน สารแต่งกลิ่นและรส เป็นต้น หากมีนอกเหนือจากนี้อย่าซื้อเด็ดขาด 

 ซื้อน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า vape liquid ต้องรู้วิธีเก็บรักษาด้วย 

เราทุกคนต่างรู้อยู่แล้วว่า น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอายุการใช้งานจำกัด ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น การเก็บรักษา การใช้งาน และปริมาณนิโคติน สำหรับการเก็บรักษาน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เราอยากแนะนำว่าควรเก็บน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้พ้นจากแสงแดดและความร้อน โดยอาจจะเก็บไว้ในบริเวณที่มืดและเย็น อุณหภูมิที่เหมาะสมคือ 15-25 องศาเซลเซียส หลีกเลี่ยงการเก็บน้ำยาไว้ในตู้เย็น เพราะจะทำให้น้ำยาระเหยง่าย รวมไปถึงการใช้งานน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า ควรเติมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้เต็มขวดทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้าไปในขวด ซึ่งอาจทำให้น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเสื่อมสภาพได้ และที่สำคัญคือควรสูบน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้หมดภายใน 3-6 เดือน หากน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าเริ่มมีกลิ่นแปลกๆ หรือรสชาติเปลี่ยนไป ควรเปลี่ยนขวดใหม่ทันที นอกจากนี้ ยังสามารถปฏิบัติตามคำแนะนำเพิ่มเติมต่อไปนี้เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย เช่น ปิดฝาขวดให้สนิททุกครั้งหลังใช้งาน หลีกเลี่ยงการสัมผัสน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าด้วยมือเปล่าเป็นต้น สุดท้ายนี้อยากสูบบุหรี่ไฟฟ้าให้ปลอดภัย ต้องเลือกน้ำยาให้ปลอดภัย กับ 3 เคล็ดลับเด็ดๆ ที่เราได้กล่าวไป นำไปใช้ได้เลย  

 

อ่านบทความเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าอื่นๆ
 ECIG4 ร้านบุหรี่ไฟฟ้าครบวงจรพร้อมส่งด่วนทั่วไทย

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน