ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

มาทำความรู้จัก ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า เลือกใช้แบบไหนที่เหมาะกับเรา

เราสามารถเลือกระดับนิโคตินให้เหมาะกับตัวเองได้ง่าย ๆ เพียงเเค่อ่านบทความนี้

ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า ที่ใช้สำหรับผู้สูบ

ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

สิ่งหนึ่งที่สายสูบควรที่จะรู้ไว้นั้นก็คือ ระดับนิโคตินมีความสำคัญต่อบุหรี่ไฟฟ้าและแบบบุหรี่มวนเป็นอย่างมาก สิ่ง ๆ นี้นั้นมีสารบางอย่างที่ไม่ดีต่อสุขภาพของเรา แต่ก็เข้าใจคนที่เป็นนักสูบบุหรี่ทั้งหลาย บางครั้งการเลิกสิ่ง ๆ นี้ไปเลยมันเป็นเรื่องที่ยากเกินไป ดังนั้นแล้ว การรู้จักเลือกระดับนิโคตินบุหรี่ไฟฟ้าเอาไว้จึงเป็นเรื่องที่ดี เรามาทำความรู้จักกันเถอะ

 

นิโคติน คืออะไร

นิโคติน คืออะไร ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

 

เป็นสารอย่างหนึ่ง ที่มองไม่เห็น ไม่มีรูป นิยมนำมาใส่ยาสูบและวิวัฒนาการให้เรื่อย ๆ ให้เหมาะสมกับยุคปัจจุบัน ซึ่งนิโคตินคนมีฤทธิ์กับระบบประสาท ทำให้ผู้ที่ใช้สารดังกล่าวนั้น จะมีความรู้สึก มีความสุข ลดความเครียดและผ่อนคลายได้ดี แต่ผู้ใช้ควรรู้จักปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเอง มิฉะนั้นอาจเกิดผลเสียตามมาทีหลังได้

 

นิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า มีกี่ประเภท

นิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้ มีกี่ประเภท ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

น้ำยาซอลนิค

น้ำยาซอลนิค Salt Nicotine ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

สารนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า มีความเป็นเกลือ ค่าของนิโคตินค่อนข้างสูง การดูดซึมผ่านร่างกายค่อนข้างเร็ว และค่าปริมาณจะเริ่มที่ 20-50 mg

น้ำยาฟรีเบส

น้ำยาฟรีเบส Freebase ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

-เป็นน้ำยาแบบเก่า ค่าของนิโคตินจะอยู่ปริมาณที่ 3-12 mg ไม่ได้มีค่าที่สูงมากเกินไป อยู่ระดับที่พอดี ๆ

 

บุหรี่แบบสูบ มีนิโคตินเท่าไหร่

บุหรี่แบบสูบ มีนิโคตินเท่าไหร่ ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

จริง ๆ แล้วบุหรี่แบบมวนนั้นจะมีค่านิโคตินที่ค่อนข้างเบงเล็กน้อย อาจเป็นเพราะเรื่องของยีห้อและราคาที่ค่อนข้างต่างกัน ส่วนใหญ่ จะอยู่ในระดับ 15-20 mg แต่ควันของบุหรี่ม้วนจะอยู่ที่ 0.6-1.6 mg ต่อครั้ง

 

บุหรี่ไฟฟ้า มีนิโคตินเท่าไหร่

บุหรี่ไฟฟ้า มีนิโคตินเท่าไหร่ ระดับนิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้า

นิโคตินในบุหรี่ไฟฟ้านั้น สามารถปรับระดับความเข้มค่าของสารได้ แน่นอนละว่าเริ่มต้นอาจจะต้องที่ 5.5 mg ขึ้นไปนั้นเอง แน่นอนยีห้อของบุหรี่ไฟฟ้าก็มีผลต่อสารดังกล่าวอีกเช่นกัน

 

นิโคตินระหว่างบุหรี่ไฟฟ้า กับบุหรี่แบบม้วนต่างกันอย่างไร

บุหรี่ไฟฟ้า กับบุหรี่แบบม้วนต่างกันอย่างไร

ในส่วนตรงนี้ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของผู้ใช้ ถ้าหากชอบสูบแบบดั่งเดิม ให้เลือกบุหรี่แบบมวน แต่ถ้าหากชอบสูบแบบใหม่กลิ่นไม่แรง สามารถปรับเลือกระดับนิโคตินได้ ให้เลือกแบบบุหรี่ไฟฟ้า

 

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มีนิโคตินแรงไหม

น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า

ความแรงสำหรับน้ำยาในบุหรี่ไฟฟ้านั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกใช้ตัวไหน ถ้าหากใช้แบบ ซอลนิค (Nicotine Salt) จะมีฤทธิ์ค่อนข้างสูง ดูดซึมผ่านร่างกายไว แต่ถ้าหากเป็นแบบ ฟรีเบส (Freebase) ฤทธิ์ดังกล่าว อาจจะไม่ได้สูงมากเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากลองสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้นเอง

 

ต้องมีระดับนิโคตินเท่าไหร่ ถึงเหมาะสม

  • สำหรับคนที่เป็นมือใหม่ที่เลือกใช้แบบฟรีเบส (Freebase)  ให้เลือกระดับนิโคตินตั้งแต่ 0-3 mg เพราะจะมีฤทธิ์ที่อ่อน ๆ ไปจนถึงฤทธิ์ระดับกลางนั้นเอง สูบได้ง่าย ไม่ฝืดคอมาก ไม่ได้รู้สึกมึนมากเกินไป สูบพอฟิน พอสนุก
  • สำหรับคนที่ติดบุหรี่มวนมาก อยากเปลี่ยนมาสูบบุหรี่ไฟฟ้าแทนใช้เลือกระดับนิโคตินอยู่ที่ 6 mg ขึ้นไป เพราะมีฤทธิ์ที่ค่อนข้างหนักไปจนแรงมาก อาจทำให้ผู้ใช้มีความรู้สึกฝืดในลำคอเล็กน้อย มีความรู้สึกมึน ๆ ตามมาด้วย
  • สำหรับคนที่เป็นมือใหม่อยากลองแบบ ซอลนิค (Nicotine Salt) ให้เลือกระดับนิโคตินอยู่ที่ 25 mg ขึ้นไป สามารถใช้สูบเพื่อลดความยากได้ ฤทธิ์นิโคตินแบบปานกลาง แต่สูบแล้วรู้สึกฟิน นุ่มนวล ไม่ฝืดในลำคอ
  • แต่สำหรับใครที่ติดบุหรี่มวนหนัก อยากหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า ให้เลือกระดับนิโคตินอยู่ที่ 50 mg ถือว่าฤทธิ์ค่อนข้างสูงเลย สูบน้อยแต่ฤทธิ์เยอะสุด

 หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังศึกษาเรื่องพอดไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือนักสูบนั้นเอง ว่านิโคตินบุหรี่ไฟฟ้าระดับไหนที่เหมาะกับการสูบมากที่สุด ถ้าหากเรารับรู้ไว้ก่อน ก็เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเองได้ บางคนอยากสูบน้อยแต่ฤทธิ์แรง บางคนอยากสูบน้อยแต่ฤทธิ์น้อยก็มีเหมือนกัน อยู่ที่ปริมาณคำของบุหรี่ไฟฟ้า รุ่น ยี่ห้อและน้ำยา ไม่ว่าอะไรก็ตามมันอยู่ที่เราเลือกเอง ถ้าหากเราพอใจกับสิ่ง ๆ ไหนมากพอก็ให้เลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบนั้น

ที่มา : https://www.nicopods.cz/en/

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

8 อันดับ บุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นองุ่น แบรนด์กลิ่นดี แบรนด์ไหนกลิ่นโดนใจ ! – EICG 4

จัดอันดับ 10 พอตใช้แล้วทิ้งของ INFY กลิ่นไหนดี ? 2024 ตัวไหนฟินมาดูกัน

รีวิว 15 พอตใช้แล้วทิ้ง กลิ่นไหนดี น่าลอง สั่งผ่านไลน์แมนได้ 2024 – ECIG 4

 

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน