แจกเทคนิค ดูแลหัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

แจกเทคนิค ดูแลหัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ให้ใช้ได้ยาว ๆ คุ้มนานเป็นปี

แจกเทคนิค ดูแลหัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ให้ใช้ได้ยาว ๆ คุ้มนานเป็นปี

แจกเทคนิค ดูแลหัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า

หัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้า ถือว่าเป็นหัวใจหลักสำหรับนักสูบเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวรับรสชาติ รับกลิ่น  เป็นตัวส่งระบายความร้อน และส่งต่อสารภายในตัวบุหรี่ไฟฟ้านั้นเอง การดูแลหัวคอยล์บุหรี่ไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องที่สำคัญนั้นเอง ถ้าหากหัวคอลย์เริ่มหมดอายุการใช้งานไป อาจจะทำให้ผู้ใช้เริ่มไม่ฟินแล้ว การรักษาหัวคอยล์นั้นเป็นเรื่องที่จะต้องใส่ใจอย่างหนึ่ง เพื่อให้เราได้ยืดเวลาในการใช้งานได้นานนั้นเอง แล้วทำอย่างไรบ้างล่ะ มารับชมกันเลย

วิธีดูแลคอยล์ ให้ใช้งานได้ยาวนาน

วิธีดูแลคอยล์

โดยปกตินั้นหัวคอยล์จะมีอายุ 7-10 วัน แต่เราสามารถรักษาให้นานกว่านั้นได้ ด้วยวิธีดังนี้

1.ไม่ใช่น้ำยาซ้ำ

การใช้น้ำยาซ้ำ เปลี่ยนบ่อย ๆ ระหว่างวันอาจจะทำให้หัวคอยล์ฝืดเกินไป และทำให้ขึ้นสนิมได้ง่าย เราควรเตรียมรวดเดียวให้จบ ไม่ค่อยเปลี่ยนแล้วเติมใหม่หลาย ๆ รอบจะดีกว่านั้นเอง

2.ทำความสะอาด

การทำความสะอาดเป็นประจำ จะทำให้หัวคอยล์ใช้งานได้นาน เพราะบางครั้งเราสูบแล้วมีกลิ่นสกปรก เข้าไปติดอยู่ในหัวบุหรี่ไฟฟ้า พอไม่ทำความสะอาดก็ทำให้สิ่งเหล่านั้นติดสะสมอยู่ และทำให้เวลาสูบเกิดอาการติดขัด ดังนั้นการทำความสะอาดคือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

3.อย่าสูบบุหรี่ตอนพอตแห้ง

การสูบพอต ทำกำลังแห้งอาจจะทำให้เกิดการอุดตันตรงหัวคอยล์ได้นั้นเอง ซึ่งก่อนเราจำเป็นต้องเก็บรักษาตรงที่มีอุณหภูมิปกติ จะได้ไม่เกิดความแห้งมากเกินไป หัวคอยล์ก็จะได้ไม่เสียไวด้วย

4.ไม่สูบแบบสาก

การสูบแบบสากเป็นการทำลายหัวคอยล์อย่างหนึ่ง แน่นอนละว่าไม่ใช่การอุดตัน ยังเป็นการฝืนการใช้งานอีกด้วย ทำให้เวลาผ่านไปตัวของหัวคอยล์จะเริ่มเสื่อมสภาพ เพราะตัวสภาพนั้นไม่ได้สมดุลกัน

5.ใช้น้ำยากลิ่นเดียว

การใช้น้ำยากลิ่นเดียว นอกจากจะเป็นการรักษาหัวคอยล์แล้ว ยังทำให้เวลาสูบไม่เสียรสชาติอีกด้วย จะมีแต่รสชาติเดิม ๆ พอเติมก็เป็นกลิ่นที่สดใหม่ สามารถเติมเองได้ตลอดเวลานั้นเอง ให้คิดเสียว่า 1 หัวคอยล์ 1 กลิ่นจะดีสุด

6.เลือกกลิ่นที่เหมาะกับตัวหัวคอยล์

การเลือกกลิ่นที่เหมาะกับค่อย ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ เพราะเป็นการถนอมหัวคอยล์อย่างหนึ่ง ถ้าใช้กลิ่นไหน ก็ควรใช้กลิ่นนั้นไปเลยนาน ๆ เพราะนอกจากยังจะรักษาเรื่องของรสชาติแล้ว ก็ยังทำให้หัวคอยล์ไม่เสื่อมสภาพอีกด้วย

 

คอยล์หมดอายุ ดูยังไง

คอยล์หมดอายุ

คอยล์หมดอายุ สามารถดูได้ตรงที่ว่า เรื่องของรสชาติมีความเจือจาง สูบแล้วรู้สึกว่าขวันไม่ขึ้น กลิ่นไม่ออก มีกลิ่นไหม้มาแทน เริ่มไม่มีเสียงตอนสูบ ไอน้ำตอนสูบเริ่มไม่เข้มข้น นั้นอาจจะเป็นสาเหตุสำหรับหัวคอยล์หมดอายุแล้วก็ได้

แน่นอนละว่าสิ่งของทุกอย่างในโลกนี้ ล้วนมีการเสื่อมสภาพและหมดอายุไป และวิธีการจะทำให้สิ่ง ๆ นั้นยังคงอยู่ การดูแลรักษาหัวคอยล์ก็เช่นกัน ถ้ามั่นทำความสะอาดไม่เปลี่ยนน้ำยาบ่อย ไม่ใช้งานมากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้ใช้งานได้เป็นปีนั้นเอง

สำหรับใครที่สนใจ สั่งซื้อหัวคอยล์หรือ บุหรี่ไฟฟ้าใช้แล้วทิ้ง สามารถสั่งซื้อผ่านทางร้าน ECIG 4 ได้เลย เรายินดีให้บริการ ถ้าหากใครอยู่ในเขต กทม สามารถ สั่งบุหรี่ไฟฟ้าผ่านทางไลน์แมน ใกล้ฉันได้ และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านที่กำลังหาความรู้เกี่ยวเรื่องการรักษาหัวคอยล์

หัวข้อที่น่าสนใจ

ECIG4 ชมควัน บุหรี่ไฟฟ้า

ECIG4 ชมควัน

ร้านบุหรี่ไฟฟ้าชั้นนำ บริการส่งด่วนผ่านไลน์แมน